การท่าเรือ ปิดดีลคว้า “โนโบรุ ชิมูระ” แข้งญี่ปุ่นเสริมแกร่ง

ข่าวกีฬามาใหม่

ไม่ต้องรอนาน! “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ปิดดีลคว้าตัว โนโบรุ ชิมูระ ดาวเตะสารพัดประโยชน์วัย 30 ปี จาก สปาร์ตัก ซูโบติกา ทีมในลีกสูงสุดของเซอร์เบีย มาเติมแกร่งโควตาเอเชีย

สือเนื่องจากในงานแถลงข่าวของสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ที่เซ็น MOU ร่วมกับ อวิสป้า ฟูกุโอกะ จากเจลีกญี่ปุ่น ทางด้าน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานาสโมสร ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับตลาดซื้อขายว่าเสริมทัพใครมาบ้าง ก่อนจะเผยว่าเพิ่งปิดดีลคว้าแข้งจากญี่ปุ่นมาเสริมทัพ แต่ยังไม่ได้บอกว่าเป็นใคร

ข่าวกีฬามาใหม่

ล่าสุด มีรายงานออกมาว่าสโมสรการท่าเรือ เอฟซี ได้บรรลุข้อตกลงคว้า โนโบรุ ชิมุระ กองกลางตัวรับสารพัดประโยชน์วัย 30 ปี ที่เล่นได้หลากหลายตำแหน่ง เข้ามาเติมทีมจาก สโมสร สปาร์ตัก ซูโบติกา ทีมในลีกสูงสุดเซอร์เบีย มาร่วมทัพเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเตรียมสู้ศึกในฤดูกาลหน้า 2023-24

สำหรับ โนโบรุ ชิมูระ ออกไปค้าแข้งในยุโรปครั้งแรกในปี 2015 กับสโมสร เอฟเค เบเรน (มอนเตเนโกร) จากนั้นก็ย้ายไปอยู่กับอีกหลายทีมทั้ง มอร์นาร์ บาร์ , เอฟเค โบเคลี ก่อนจะย้ายไปร่วมทีม สปาร์ตัก ซลาติบอร์ ในปี 2017 และเคยถูกปล่อยยืมกลับมาเล่นที่ญี่ปุ่นบ้านเกิดอย่าง มาชิดะ เซลเวีย ในปี 2019

แม้ โนโบรุ ชิมุระ จ้าตัวจะไม่เคย ติดทีมชาติญี่ปุ่น แต่โปรไฟล์ยอดเยี่ยมมาก ด้วยการย้ายไปเล่นในยุโรป ตั้งแต่อายุช่วง 20 ปีเศษ และ ล่าสุดลีกเซอร์เบีย กับ สปาร์ตัก ซูโบติกา ในฐานะแกนหลักของทีมลงเล่นถึง 160 นัด ยิง 12 ประตู 16 แอสซิสต์ และ ยังผ่านประสบการณ์ในยูฟ่า ยูโรป้า ลีก มาแล้ว ข่าวกีฬาแนะนำ>>> ร็อบโบ้ฝากข้อความถึงฟีร์มิโน่+เลือกโมเมนท์โปรดของบ๊อบบี้