คนเร่ร่อน ขึงผ้ากั้นบนสะพานลอย ยึดพื้นที่ ห้ามคนอื่นผ่าน

สังคม

คนเร่ร่อน ขึงผ้ากั้นบนสะพานลอย ยึดพื้นที่ ห้ามคนอื่นผ่าน

คนเร่ร่อนสร้างวิมานลอยฟ้า ยึดพื้นที่ ขึงผ้ากั้นบนสะพานลอยแห่งหนึ่ง ในเมืองเพชรบูรณ์ ห้ามคนอื่นผ่าน เจ้าหน้าที่เข้าเคลียร์แล้ว

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์ภาพ สะพานลอยแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ในเมือง อ.เมืองเพชรบูรณ์ หรือสะพานลอยสี่แยกไฟแดงไร่ยาสูบ ถูกคนเร่ร่อนยึดเป็นพื้นที่ส่วนตัว มีการขึงผ้าปิดทางขึ้นลงทั้งสองฝั่ง

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าบนสะพานลอย มีกล่องกระดาษวางอยู่จำนวน 4 ใบ ลักษณะเหมือนทำเป็นที่นอน ถังน้ำ แต่ไม่พบว่ามีใครอยู่บริเวณดังกล่าว คาดว่าจะเป็นของคนเร่ร่อน ที่มีอาชีพเก็บของเก่า

ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า สะพานลอยแห่งนี้ ไม่ค่อยมีคนใช้ จึงทำให้คนเร่ร่อนขึ้นมายึดพื้นที่ มีการนำผ้ามากั้น ทำเป็นที่พักอาศัย เนื่องจากคนส่วนใหญ่ก็จะนิยมข้ามถนนมากกว่า

ล่าสุด เจ้าหน้าที่จากแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 ได้เข้ามารื้อ เก็บกวาด จนสะอาด ในขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ได้ลงพื้นที่ แต่ไม่พบคนเร่ร่อนแต่อย่างใด

สังคม

นายวัฒโนทัย นาชัยเวียง ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์ที่ 1 เปิดเผยว่า สะพานลอยที่ทางหลวงเพชรบูรณ์ดูแลรับผิดชอบ มีทั้งหมด 5 สะพาน คือที่ บริเวณถนนหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ หน้าโรงเรียนเพชรวิทยาคาร หน้าโรงเรียนวิทยานุกูลนารี หน้าโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ และที่บริเวณแยกไฟแดงไร่ยาสูบ ซึ่งอยู่ที่บนถนนหมายเลข 21 หลักกิโลเมตรที่ 222+6830 โดยปกติจะมีการทำความสะอาดประจำอยู่แล้ว อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ทำให้ไม่เห็นว่ามีคนเร่ร่อนมาพักอาศัยโดยการปิดกั้นทางขึ้นลง และมีวัสดุแปลกปลอมอยู่ที่บนสะพานลอย ซึ่งขณะนี้ได้ทำการเก็บกวาดเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ให้ดูแลเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ ได้ประสานงานเทศบาลเมืองเพชรบูรณ์ เนื่องจากสะพานดังกล่าวอยู่ในเขตเทศบาล ให้เจ้าหน้าที่ช่วยตรวจตราอีกทางหนึ่ง และยังได้ประสานไปยังพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ในการตรวจสอบคนเร่ร่อน ถ้าพบตัวก็คงต้องดำเนินการตามระเบียบของ พมจ ต่อไป

แนะนำข่าวสังคมเพิ่มเติม : ไฟไหม้ร้านชำ ชาวบ้านช่วยคุ้ยกรี๊ดลั่น เจอทองคำ 30 บาท แต่เงินสด 3 ล้านวอดเกลี้ยง