ไฟไหม้ลุกท่วมทั่วอาคารสูง 42 ชั้นในจีน ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ-เสียชีวิต

ทันโลกข่าวต่างประเทศ17-9-65

เกิดเหตุไฟไหม้ร้ายแรงขึ้นที่อาคารสูง 42 ชั้นในเมืองฉางซา บริเวณหูหนานของจีน ยังไม่มีรายงานผู้เจ็บป่วยหรือเสียชีวิต

เมื่อตอนเวลาบ่ายวานนี้ (16 เดือนกันยายน) ตรงเวลาเขตแดน เกิดเหตุไฟลุกที่อาคารสูง 42 ชั้นของบริษัทไชน่า เทเลคอม (China Telecom) ศูนย์กลางเมืองฉางซา เมืองเอกของเขตหูหนาน ทางตอนใต้ของจีน โดยเปลวไฟได้เผาผลาญฝาผนังภายนอกตึกอย่างหนัก ทำให้มีกรุ๊ปควันสีดำแน่นหนาลอยสูงขึ้นไปกลางอากาศมองเห็นได้จากระยะไกล ผู้คนรีบย้ายถิ่นออกมาจากตึก

ทันโลกข่าวต่างประเทศ17-9-65

นักผจญเพลิง 280 นาย รวมทั้งรถดับเพลิง 36 คัน รวมกำลังกันฉีดน้ำสกัด แล้วก็สามารถคุมสถานการณ์ได้แล้ว ช่วงเวลาที่ยังไม่มีรายงานผู้ที่บาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเรื่องราวคราวนี้อะไร บริษัทไชน่า เทเลคอม ออกคำอธิบายบอกว่า หน่วยดับไฟสามารถยับยั้งเหตุอัคคีภัยซึ่งเกิดขึ้นที่ตึกคอมมิวนิเคชั่น ทาวเวอร์ ลำดับที่ 2 ของบริษัท ได้ในเวลาโดยประมาณ 16.30 น. ตรงเวลาแคว้น (15.30 น. ตามเวลาในไทย)

แต่ นับจนกระทั่งในช่วงเวลานี้ ที่มาของการเกิดไฟไหม้ยังไม่เป็นที่รู้แจ้งชัดรวมทั้งกำลังอยู่ระหว่างการไต่สวน ด้านที่ทำการดับไฟเขตหูหนาน บอกว่า จากการพิจารณาพื้นฐานพบว่า ฝาผนังภายนอกของตึกถูกไฟเผาอย่างหนักแค่นั้น ดังนี้ ตึกดังกล่าวข้างต้นของบริษัทไชน่า เทเลคอม ความสูง 218 เมตร ก่อสร้างเสร็จในปี 2000 และก็ตั้งอยู่ใกล้กับถนนหนทางวงแหวนสายหลักของเมือง